Giá để laptop $1,000/tháng

Aidan Breen chia sẻ câu chuyện anh đã thiết kế ra một chiếc giá để laptop với thiết kế nhỏ gọn, được nhiều người yêu thích như thế nào.
Câu chuyện này xuất phát chính từ việc anh đau cổ và lưng do phải làm việc với laptop thường xuyên.

Founder: Aidan Breen
Công ty: Posture
Doanh thu: $1,000/tháng
Nhân viên: 1
Facebook: tryposture

Xin chào! Hãy giới thiệu bản thân và công ty của bạn

Tôi là Aidan Breen. Tôi là một doanh nhân, nhạc sĩ và nói chung là người sáng tạo từ phía tây Ireland. Tôi điều hành một công ty có tên APB Software and Hardware Ltd mà tôi đã xây dựng trong khi làm tiến sĩ.

Tôi đã bắt đầu công ty 5 năm trước để tìm hiểu về cách một công ty thực sự hoạt động từ các chiến hào. Tôi bắt đầu với kinh nghiệm bằng không, và chỉ có một vài dự án phụ trong khi tôi đang hoàn thành việc học.

Bây giờ, nó đã trở thành công việc toàn thời gian của tôi. Posture là sản phẩm “phần cứng” hàng đầu, hỗ trợ vai trò khác của tôi là làm tư vấn phần mềm.

Posture là một giá đỡ laptop cho gia đình, văn phòng và hotdesk. Nó siêu nhẹ, và gập lại để vừa trong ba lô hoặc cặp sách. Posture giúp ngăn ngừa đau cổ và lưng bằng cách nâng màn hình máy tính xách tay của bạn, cho phép bạn ngồi thẳng khi bạn làm việc, duỗi thẳng cổ và giảm áp lực lên cơ cổ và lưng.

Quan trọng nhất, ở mức €39,99 (với vận chuyển miễn phí trên toàn thế giới), Posture có giá siêu cạnh tranh khi so sánh với các giá đỡ laptop khác.

Tốt hơn nữa, còn có chương trình giảm giá 20% cho độc giả Starter Story khi bạn sử dụng mã STORY2019 khi thanh toán.

Câu chuyện hậu trường của bạn là gì và làm thế nào bạn nảy ra ý tưởng này?

Khi tôi học xong đại học ở phía tây Ireland, tôi cùng với đối tác của mình đến Dublin để thử phát triển công việc kinh doanh. Đó là một sự thay đổi lớn đối với chúng tôi, từ các thị trấn nhỏ đến thành phố lớn và sống trong những chỗ ở chung thực sự chật chội.

Tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để tham gia các sự kiện kết nối kinh doanh và khởi nghiệp, một công việc mệt mỏi với một người hướng nội, người chỉ dành 4 năm làm việc một mình với bằng tiến sĩ. Khi tôi có thời gian và năng lượng, tôi đã tham gia các dự án tự do ngắn hạn. Tôi làm việc tại hotdesk, không gian làm việc mở và lẻn vào thư viện trường đại học – bất cứ điều gì để ra khỏi nhà và ở ngoài.

Đó là một quãng thời gian khá khó khăn. Tương lai của tôi không có gì là chắc chắn. Công việc kinh doanh của tôi không kiếm được nhiều tiền nên tôi phụ thuộc vào tiền lương của vợ là một giáo viên bán thời gian. Trên hết, khách hàng đầu tiên của tôi đã từ chối trả tiền cho tôi trong ba tháng làm việc! Tôi đã rất háo hức để có được một khách hàng vào thời điểm đó, tôi đã không quan tâm tới một khoản tiền cọc trước.

Sự căng thẳng của tất cả dẫn đến căng thẳng về thể chất và việc cúi xuống máy tính xách tay của tôi ở hotdesk khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Cuối cùng, tôi đã bị đau ngực và đau lưng khiến tôi không thể làm việc trong nhiều tuần liền. Tôi không thể mang theo một chiếc giá đỡ laptop cồng kềnh trên chiếc xe đạp của mình và tôi không thể mua những chiếc giá đỡ đắt tiền làm từ sợi carbon.

Vì vậy, tôi bắt đầu mày mò, và cuối cùng lấy một con dao và nối một số thước kẻ nhựa rẻ tiền, kết hợp với một hạt bu lông ốc vít 50c. Kết quả là … chưa lý tưởng … nhưng cuối cùng tôi cũng có thể làm việc trên laptop của mình mà không bị đau!

Quá trình thiết kế, tạo mẫu và sản xuất sản phẩm đầu tiên của bạn?

Nguyên mẫu đầu tiên đó như được trời ban cho vậy. Tôi có thể lắp ráp nó hoặc tháo nó ra trong vòng chưa đầy 5 giây và có thể gập lại bằng phẳng và nhẹ như một cây thước để nó nằm gọn trong túi của tôi trong khi tôi đạp xe. Thật không may, tôi đã nhận được một số cái nhìn khá hài hước từ những gã hipster đi ngang qua với cà phê ướp lạnh đắt tiền của họ và quần jean rách thời trang.

Sản phẩm được việc nên tôi cũng mặc kệ họ.

Sau đó, một khách hàng tiềm năng nhìn thấy sự sáng tạo của tôi và cười khá nhiều vào mặt tôi nên tôi nhận ra mình phải tìm một giải pháp tốt hơn. Tôi quyết định tôi sẽ cắt laser một chút và có lẽ tôi có thể đặt thương hiệu của riêng mình lên chúng và gửi chúng đi với mục đích quảng cáo. Tôi không biết quá trình sản xuất sẽ khó khăn như thế nào.

Ra mắt sớm. Thất bại nhanh chóng. Học bài học của bạn và tiến bộ lên. Bố tôi từng nói với tôi: “Bạn chỉ cần 1 trong 10 ý tưởng thành công”.

Làm cho các bản vẽ chính xác và là một công việc quan trọng mà tôi đã dự đoán, nhưng đó thực sự chỉ là khởi đầu. Tìm kiếm vật liệu phù hợp mới là thách thức chính. Hoá ra nhựa đúc phun thực sự siêu giòn và khi có một uốn cong trong thiết kế, nó trở nên nguy hiểm, sẵn sàng gãy bất cứ lúc nào. Trên hết, việc sản xuất khuôn mẫu rất tốn kém.

Tôi đã mất ba tháng nghiên cứu và vô số mẫu vô dụng để tìm ra vật liệu phù hợp có thể uốn cong an toàn, giữ được hình dạng và giữ một chiếc máy tính xách tay có trọng lượng hợp lý. Nguyên liệu rất khó tìm nguồn, và phải được sản xuất với một phương pháp rất cụ thể mà không phải nhà sản xuất nào cũng hiểu. Vì vậy, tôi đã giữ bí mật điều đó 😉

Cuối cùng, tôi đã sản xuất một sản phẩm mà tôi vô cùng tự hào và tôi sử dụng hàng ngày.

Mô tả quá trình ra mắt doanh nghiệp

Tôi là một người làm phần mềm. Tôi đã xây dựng vô số trang web, ứng dụng và API. Nhưng tin hay không, tôi thực sự đã sử dụng Squarespace cho tryposture.com. Tôi không có thời gian để tinh chỉnh sâu và nó đã cung cấp tất cả các tính năng tôi cần.

Tôi tự bỏ tiền túi cho việc làm giá đỡ laptop. Tôi vẫn còn một số tiền tiết kiệm và dự án này gần như đã rút hết chúng, nhưng tôi đã thảo luận với vợ mình và cô ấy hoàn toàn ủng hộ. Tôi đoán chúng tôi đã không có nhiều thứ để mất, và mọi thứ để đạt được.

Tôi đã nghĩ về việc điều hành Kickstarter, nhưng cuối cùng, tôi nghĩ rằng tôi đã có một phần sau để chia sẻ nó vì vậy nó sẽ là một rủi ro lớn và rất nhiều công việc. Thay vào đó, tôi quyết định khởi chạy trên Product Hunt và chỉ tận dụng mạng xã hội của riêng mình.

Dưới đây là một số mẹo nhanh để ra mắt sản phẩm trên Product Hunt (PH):

  • Hình ảnh và đồ họa giành chiến thắng. Sử dụng một ảnh gif hoạt hình bắt mắt làm hình đại diện sản phẩm của bạn. Đó là điều đầu tiên mọi người sẽ thấy, và cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý.
  • Thời gian ra mắt của bạn. PH hoạt động trên một vòng lặp hàng ngày. Nếu bạn đăng bài ngay khi ngày mới bắt đầu, bạn sẽ ít cạnh tranh hơn trong vài giờ. Đó là một cách dễ dàng để có được nhiều người để ý đến sản phẩm của bạn.
  • Nâng cao vấn đề. Giống như reddit, hackernews và những chỗ khác, PH đánh giá upvotes của bạn theo tần suất và lần truy cập gần đây. Vì vậy, để có thể đứng đầu danh sách, bạn muốn có càng nhiều lượt upvotes càng sớm càng tốt. Đây là nơi mạng xã hội của riêng bạn phát huy tác dụng. Nhưng đừng sử dụng tài khoản ảo, hãy xây dựng một mạng lưới những người đã sử dụng PH và khiến họ thấy sản phẩm của bạn càng sớm càng tốt để tăng cơ hội của bạn.

Rất may, việc ra mắt trên Product Hunt đã diễn ra tốt đẹp. Nó đã không giành được vị trí dẫn đầu, nhưng chúng tôi đã lên trang nhất trong hầu hết các ngày. Điều này dẫn đến một vài đơn đặt hàng sớm tốt, cho phép tôi hòa vốn. Quan trọng hơn, tôi đã nhanh chóng nhận được rất nhiều email từ các công ty quan tâm, những người muốn giúp quảng bá. Ba công ty riêng biệt muốn vận chuyển sản phẩm (với giá ưu đãi) và hai công ty muốn giúp quảng bá sản phẩm thông qua video (có tính phí). Tôi đã không theo kịp với những cơ hội này nhưng nó nói với tôi rằng: Posture là một sản phẩm sẽ bán được.

Bài học lớn nhất của tôi ở đây chỉ là khởi động sớm và thất bại nhanh chóng. Nếu tôi đã dành nhiều tháng để điều hành một kickstarter, tôi có thể chưa bao giờ ra mắt và sẽ bỏ lỡ rất nhiều phản hồi sớm giúp cải thiện quy trình của tôi và sản phẩm.

Kể từ khi ra mắt, những gì đã giúp thu hút và giữ chân khách hàng?

Tôi đã thử nghiệm rất nhiều với quảng cáo Facebook, Instagram và Twitter, sau đó quảng cáo Google và thậm chí liệt kê Posture trên Amazon trong một thời gian. Tất cả những thứ đó là một sự lãng phí hoàn toàn. Tôi đã chi hàng trăm euro cho các chiến dịch tạo ra 0 khách hàng tiềm năng.

Đừng bỏ qua những thứ ở ngay trước mặt bạn. Nhắm vào quả treo thấp trước khi nhắm vào ngọn cây cũng OK. Nếu bạn muốn ra mắt quốc tế, hãy chắc chắn rằng bạn có thể giao hàng tại địa phương trước.

Có thể tôi đã không thiết lập đúng các chiến dịch của mình, hoặc đầu tư đủ thời gian hoặc tiền bạc vào các chiến dịch, nhưng tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ lợi nhuận thực sự nào. Amazon, đặc biệt, là một sự lãng phí hoàn toàn và tôi ước tôi thậm chí không bao giờ thử. Tôi đã không bán được một sản phẩm nào và chi tiêu hàng trăm cho phí hàng tháng.

Hầu hết cách tiếp thị của tôi bây giờ bao gồm truyền miệng với các khuyến nghị cá nhân từ các khách hàng hiện tại. Tôi chủ yếu bán số lượng lớn cho các công ty khởi nghiệp và tư vấn cho nhân viên của họ. Posture là một bổ sung tuyệt vời cho các gói chào mừng, và có thể được gắn nhãn hiệu với logo và trang web của công ty bạn siêu dễ thấy ở bất cứ nơi nào nhân viên của bạn làm việc.

Quá trình bán hàng không phải là một sự nghiên cứu khoa học chính xác, và tôi ở thì còn lâu mới là người bán hàng vĩ đại nhất hành tinh nhưng ở đây, cách tiếp cận của tôi là:

“TỰ TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM CỦA MÌNH”

Sử dụng nó cho mình. Là một nhà tư vấn phần mềm, tôi làm việc ở nhiều văn phòng khác nhau từ tuần này sang tuần khác. Tôi luôn lấy cái giá đỡ máy tính xách tay của mình ra và chắc chắn rằng nó có thể được nhìn thấy trên bàn của tôi. Điều này dẫn đến rất nhiều yêu cầu.

Nói chuyện với tất cả mọi người

Những người lạ ngẫu nhiên hỏi về gian hàng cũng như người đứng đầu bộ phận và người mua. Sử dụng các cuộc hội thoại này để thúc đẩy sự dễ sử dụng, tính hữu dụng và sự gợi cảm của sản phẩm.

Luôn luôn gần gũi, dễ tiếp cận

Tôi không biết tôi có thực sự hiểu cụm từ đó không, nhưng trong đầu tôi có nghĩa là luôn có sẵn một chiếc giá đỡ dự phòng để khi ai đó tỏ ra thích thú, tôi có thể đưa cho họ ngay lúc đó. Thông thường, tôi nói: “Hãy thử một vài ngày, xem cảm giác thế nào. Nếu bạn thích nó, hãy trả tiền cho tôi qua trang web và tôi sẽ biết đó là bạn”.

Vâng, đôi khi họ quên trả tiền và thành thật mà nói, tôi thậm chí không còn bận tâm theo đuổi họ. Thỉnh thoảng, tôi sẽ hỏi: “Này, bạn thấy giá đỡ laptop thế nào?”, thế là đủ. Nhưng 90% thời gian họ trả tiền cho tôi trước khi hết ngày.

Tận dụng các mối quan hệ

Không có quy tắc cứng rắn và nhanh chóng ở đây. Theo dõi những người bạn nghĩ sẽ thích sản phẩm và có thể đặt hàng với số lượng lớn. Hy vọng rằng họ có thể thấy giá trị của sản phẩm và sẽ bán được hàng thôi.

Hôm nay bạn thế nào và tương lai sẽ ra sao?

Posture có sẵn trên toàn thế giới và về cơ bản là đã tự duy trì được hoạt động, điều này rất tốt cho tôi khi tôi tập trung vào việc tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống sau một thời gian dài căng thẳng. Đó là mục tiêu ngắn hạn: cân bằng.

Lâu dài, tôi nhận ra thị trường giá đỡ laptop là cạnh tranh vô cùng. Tôi sẽ không rút lợi nhuận, nhưng thu nhập từ tư vấn, doanh nghiệp của tôi có doanh thu tốt, tăng trưởng liên tục và tôi đang tập trung vào trong tương lai.

Chi phí tìm kiếm khách hàng của tôi bây giờ về cơ bản là không. Nhưng tôi đã ném khoảng €2k vào quảng cáo và tiếp thị mà không bao giờ hồi lại được. Tôi không theo dõi bất kỳ số liệu nào khác. Điều đó thật tệ phải không? Ôi dào, tôi đã có đủ các con số và KPI để lo lắng với công việc hàng ngày của mình rồi.

Tính theo hoạt động chung, công ty tôi đã đạt được mức tăng trưởng >100% hàng năm trong 4 năm qua. Tôi có kế hoạch lớn trong 18 tháng tới nhưng thật không may, tôi không thể tiết lộ chi tiết về điều đó. Đọc giữa các dòng nếu bạn muốn 😉

Thông qua việc bắt đầu kinh doanh, bạn đã học được điều gì đặc biệt hữu ích hay thuận lợi?

Tôi bắt đầu công ty của mình để tìm hiểu về cách thức kinh doanh trong thế giới thực. Tôi học khoa học máy tính, không phải là một chuyên gia kinh doanh hay thương mại. Về mặt đó, tôi đã học được mọi thứ tôi biết thông qua việc bắt đầu kinh doanh.

Bài học chính của tôi là:

  • Giảm thiểu rủi ro. Nhận tiền cọc trước nếu bạn làm việc tự do / tư vấn.
  • Ra mắt sớm trước khi bạn chìm đắm quá nhiều vào một sản phẩm trước khi xác nhận nó. Xác nhận thực sự duy nhất là xác nhận từ thị trường.
  • Nuôi dưỡng các mối quan hệ tốt. Dễ bán nhất cho những người thích bạn. Để khiến mọi người thích bạn thì cực dễ. Chỉ cần tử tế, làm việc chăm chỉ và tôn trọng mọi người và thời gian của họ. Hãy trung thực và nghiêm túc. Hầu như tất cả doanh thu của tôi đều đến từ các lượt giới thiệu của khách hàng – đó là chìa khóa.

Tôi không tin vào may mắn, ngoại trừ trường hợp bạn sinh ra. Mọi thứ khác đều là số liệu thống kê. Rõ ràng, dễ dàng chấp nhận rủi ro lớn hơn với số tiền chi trả lớn hơn nếu bạn giàu có. Nhưng vẫn có thể cho phần còn lại như chúng ta thúc đẩy các mối quan hệ tốt và xây dựng những điều tuyệt vời mà không phải mạo hiểm quá nhiều.

Nền tảng / công cụ nào bạn sử dụng cho doanh nghiệp của bạn?

Squarespace giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức – và tôi là một anh chàng công nghệ! Thật tuyệt vời.

Mặt khác, Spreadsheet là vô giá khi tính toán rủi ro và theo dõi chi phí so với doanh thu.

Tôi sử dụng Waveapps để lập hóa đơn siêu tiện lợi và trông rất tuyệt nhưng tôi không hoàn toàn hài lòng với bảng điều khiển / trang web của họ.

Những cuốn sách có ảnh hưởng nhất, podcast, hoặc các tài nguyên khác?

Hai cuốn sách phải đọc của tôi, đã thay đổi cách tôi nghĩ về kinh doanh và bán hàng là:

The Lean Startup, by Eric Ries

Không chỉ cho những ý tưởng mới, mặc dù nó có giá trị trong vấn đề đó. Bạn có thể quản lý bất kỳ dự án, sản phẩm hoặc công việc một cách tinh gọn và thấy được lợi ích.

Influence, by Robert B. Cialdini

Một cuốn sách huyền thoại trong bán hàng và tiếp thị. Một số nội dung có một chút lỗi thời theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng các khái niệm vẫn đúng và đứng vững trước thử thách của thời gian. Nó cũng là một cuốn sách được viết rất tốt, đó là một niềm vui để đọc.

Lời khuyên cho các doanh nhân khác muốn bắt đầu hoặc chỉ mới bắt đầu?

Ra mắt sớm. Thất bại nhanh chóng. Học bài học của bạn và tiến bộ lên. Bố tôi từng nói với tôi: “Bạn chỉ cần 1 trong 10 ý tưởng thực hiện được”.

Quan trọng nhất, và tôi nghĩ rằng tôi thấy điều này rất nhiều, đặc biệt là với các công ty mà tôi tham khảo: “Đừng bỏ qua những thứ ngay trước mặt bạn. Nhắm vào quả treo thấp trước khi nhắm vào ngọn cây cũng OK. Nếu bạn muốn ra mắt quốc tế, hãy chắc chắn rằng bạn có thể giao hàng tại địa phương trước.

Nguồn: How I Solved My Own Problem And Turned It Into A Side Business

Leave a Reply